ประกาศรายชื่อผู้โชคดีที่ร่วมสนุกกับกิจกรรมของ TripTourTeam ได้แก่ 1. คุณ ศวิตา ประจวบแสง (spy'24) จาก Blog สุขภาพดี 2. คุณ พัชรินทร์ หินอ่อน (nongrin) จาก Blog TripTourTeam 3. คุณ ภิญญดา อชิรเชาวภาส (ภิญญดา บ้าน 818) จาก Blog บ้าน 818 4. คุณ ภัทรจิรา พาร์สันต์ (น้องอ้อ) จาก Blog 108-1009 5. คุณ ศิริพันธ์ พูลเจริญ (s'phan ttt) จาก Blog TripTourTeam 6. คุณ ฐาปนี ดีดอน (tappie) จาก Blog TripTourTeam 7. คุณ นชาพร แซ่เหลี่ยน (napa) จาก Blog บ้าน 818 ขอแสดงความยินดีด้วยค่ะ อย่าลืมเข้ามาร่วมสนุกกับกิจกรรมดีๆ แบบนี้กันเยอะๆ นะคะ



20 มิถุนายน 2551

ดอยเสมอดาว

สำหรับคนที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวภูเขาอาจจะเคยไปที่แห่งนี้มาแล้ว เนื่องจากมีทิวทัศน์ที่สวยงามเหมาะแก่การไปเที่ยวอย่างยิ่ง











ดอยเสมอดาว เป็นจุดชมทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติศรีน่าน จ.น่าน เป็นจุดที่สามารถมองเห็นได้รอบทิศทาง เห็นวิวทิวทัศน์ของแม่น้ำน่านที่ทอดยาวในหุบเขา และเห็นยอดผาชู้ที่ตั้งตระหง่านอยู่ข้างหน้า รวมทั้งมองเห็นบ้านพักและที่ทำการอุทยานฯอีกด้วย ในตอนเย็นก็สามารถมองเห็นพระอาทิตย์ได้ บริเวณ ดอยเสมอดาว นี้ยังมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติให้ท่านได้เดินเที่ยวชมกัน ซึ่งมีบรรยากาศที่สวยงาม


อุทยานแห่งชาติศรีน่าน ตั้งอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าฝั่งขวาของแม่น้ำน่านตอนใต้ ป่าสงวนแห่งชาติป่าห้วยงวง ป่าสงวนแห่งชาติป่าน้ำว้า และป่าห้วยสาลี มีพื้นที่ประมาณ 934 ตารางกิโลเมตร หรือ 583,750 ไร่ มีลักษณะภูมิประเทศเป็นเทือกเขาสลับซับซ้อนมีความสูงต่างกันหลายระดับ จึงทำให้มีสภาพป่าหลายชนิด เช่น ป่าดิบเขา (ตะเคียน, กระบาก, ปาล์ม, ขิง, ข่า และเฟิร์น), ป่าดิบแล้ง (ยาง, กระบก, แตง และเหียง), ป่าสน, ป่าเบญจพรรณ (ไม้สัก, ชิงชัน, ประดู่, ตะเคียนทอง, มะค่า และโมง), ป่าเต็งรัง (เต็ง, รัง และเหียง) สัตว์ป่าที่พบ เช่น ช้าง วัวแดง กระทิง หมี เลียงผา กวาง เก้ง เป็นต้น




นอกจาก ดอยเสมอดาว แล้ว อุทยานแห่งนี้ยังมีจุดเด่นที่น่าสนใจอีก คือ เสาดินและคอกเสือ เกิดจากการพังทลายของดินเป็นพื้นที่กว้าง ปากนาย เกิดจากสภาพป่าที่ถูกน้ำเหนือเขื่อนสิริกิติ์ท่วมถึง แก่งหลวง เกิดจากแนวหินน้อยใหญ่ที่กระจัดกระจายอยู่ในแม่น้ำน่าน รวมทั้งโขดหินและหน้าผา จุดชมวิวผาชู้ เป็นจุดชมวิวที่ติดกับถนนที่เป็นหน้าผาใหญ่โดเด่น .

สิ่งอำนวยความสะดวก มีบ้านพักจำนวน 4 หลัง พักได้ประมาณ 60 ท่าน มีสถานที่กางเต้นท์บริเวณดอยเสมอดาวและที่ทำการอุทยานฯที่ผาชู้




















ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.oceansmile.com/N/Nan/NANm7.htm

4 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอ้มูลน่าสนใจนะครับ แต่เล่นสีอักษรมากไปหน่อย ทำให้ดูปวดตาอ่ะครับ แต่เยี่ยมครับ ข้อมูล

TripTourTeam กล่าวว่า...

น้อมรับคำติชมค่ะ แล้วจะปรับปรุงนะคะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เมืองไทยของเรา สวยงามเสมอ

rachika กล่าวว่า...

หน้าไปจังเลยค่ะ ถ้ามีโอกาสก็จะไปหนาวหน้านี้แหละ