ประกาศรายชื่อผู้โชคดีที่ร่วมสนุกกับกิจกรรมของ TripTourTeam ได้แก่ 1. คุณ ศวิตา ประจวบแสง (spy'24) จาก Blog สุขภาพดี 2. คุณ พัชรินทร์ หินอ่อน (nongrin) จาก Blog TripTourTeam 3. คุณ ภิญญดา อชิรเชาวภาส (ภิญญดา บ้าน 818) จาก Blog บ้าน 818 4. คุณ ภัทรจิรา พาร์สันต์ (น้องอ้อ) จาก Blog 108-1009 5. คุณ ศิริพันธ์ พูลเจริญ (s'phan ttt) จาก Blog TripTourTeam 6. คุณ ฐาปนี ดีดอน (tappie) จาก Blog TripTourTeam 7. คุณ นชาพร แซ่เหลี่ยน (napa) จาก Blog บ้าน 818 ขอแสดงความยินดีด้วยค่ะ อย่าลืมเข้ามาร่วมสนุกกับกิจกรรมดีๆ แบบนี้กันเยอะๆ นะคะ



12 มิถุนายน 2551

ไปเที่ยวทุ่งดอกไม้กันนะคะ

ทุ่งดอกไม้เสน่ห์และสีสันความงามของธรรมชาติ ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตที่ผลิดอกออกตามฤดูกาลให้เราได้ชื่นชมความงามเพียงปีละครั้ง ทุ่งดอกไม้ที่เรานำเสนออาจเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ท่านรู้สึกหลงเสน่ห์การท่องเที่ยวบ้านเรามากยิ่งขึ้น

1. ทุ่งดอกทานตะวัน


เทศกาลเที่ยวทุ่งทานตะวันเริ่มตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนถึงราวกลางเดือนมกราคม ทุ่งดอกทานตะวันแหล่งใหญ่อยู่ที่ จ.ลพบุรี พื้นที่ที่ปลูกเป็นจำนวนมาก ได้แก่ บริเวณเขาจีนแล ใกล้วัดเวฬุวัน ตำบลโคกตูม อำเภอเมือง

2. ทุ่งดอกกระเจียว


ฤดูกาลท่องเที่ยวทุ่งดอกกระเจียวเริ่มประมาณเดือนมิถุนายนถึงกลางเดือนสิงหาคม แต่ช่วงที่สวยสดและเหมาะกับการถ่ายรูปที่สุดคือเดือนมิถุนายน ดอกกระเจียวจะขึ้นและบานเป็นสีชมพูอมม่วงในช่วงต้นฤดูฝนเท่านั้น ทุ่งดอกกระเจียวสีชมพูแหล่งใหญ่อยู่ที่ จังหวัดชัยภูมิ คือ "อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม" และ "อุทยานแห่งชาติไทรทอง"

3. ทุ่งดอกบัวตอง


ช่วงเวลาที่เหมาะสมของการเที่ยวชมทุ่งดอกบัวตองคือเดือนพฤศจิกายน แหล่งท่องเที่ยวทุ่งดอกบัวตองที่สวยงามขอแนะนำ 2 แห่งคือ “ทุ่งดอกบัวตองที่วนอุทยานทุ่งบัวตอง” จ.แม่ฮ่องสอน และ “ทุ่งดอกบัวตองที่ดอยหัวแม่คำ” จ.เชียงราย

4. ทุ่งดอกไม้ภูสอยดาว


ช่วงเวลาที่เหมาะแก่การชมทุ่งดอกหงอนนาคคือเดือนสิงหาคมถึงเดือนกันยายน หรือเรียกได้ว่าแบ่งบานกันในช่วงฤดูฝนถึงช่วงปลายฝนก็ว่าได้ เมื่อดอกหงอนนาคโรยไปก็จะมีดอกกุงผลิบานขึ้นมาทดแทน เป็นดอกสีเหลืองเต็มทุ่งหญ้า จะออกดอกในช่วงปลายเดือนกันยายน-ตุลาคม

5. ทุ่งดอกไม้ดงนาทาม


พอฝนใกล้หมดหรือปลายฝนต้นหนาวเราอยากแนะนำให้ท่านได้สัมผัสกับทุ่งดอกจิ่ว ดอกไม้ป่าไว้ 5 ชนิด ได้แก่ ดุสิตา สร้อยสุวรรณา ทิพเกสร มณีเทวา สรัสจันทร พันธุ์ดอกไม้ป่านี้จะเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติในช่วงปลายฝนต้นหนาว ดอกไม้ป่าจะบานเต็มที่ช่วงปลายเดือน พฤศจิกายนถึงปลายเดือนธันวาคม ของทุกปีที่ดงนาทาม ผาชนะได อุทยานแห่งชาติผาแต้ม อ.โขงเจียม จ. อุบลราชธานี

6. ทุ่งดอกไม้ภูจองนา-ยอย


ช่วงเวลาที่เหมาะสมของการมาเที่ยวชมทุ่งดอกไม้จิ๋วที่ภูจองนายอย คือ ต้นเดือนพฤศจิกายนถึงเดือนธันวาคม ตั้งอยู่ที่อุทยานแห่งชาติภูจองนายอย อ.นาจะหลวย จ.อุบลราชธานี

7. ทุ่งดอกเปราะภูสีชมพู : เขตรักษาพันธุ์ป่าภูหลวง

เปราะภูสีชมพูแบ่งบานในช่วงต้นฤดูฝนประมาณเดือนมิถุนายน ของทุกปี ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง จ.เลย หรือดินแดนที่เรียกว่า มรกตแห่งอีสาน ดินแดนแห่งกล้วยไม้หลากหลายสายพันธุ์

8. ทุ่งดอกเปราะภูสีขาว : ภูหินร่องกล้า


ดอกเปราะภูสีขาวที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก จะผลิบานต้อนรับนักท่องเที่ยวประมาณกลางเดือนมิถุนายนถึงราวกลางเดือนกรกฎาคมหรือช่วงฤดูฝน ช่วงที่ดอกเปราะภูสวยสดที่สุดคือปลายเดือนมิถุนายนถึงต้นเดือนกรกฎาคม

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
http://tripdeedee.com/8_flower.php

8 ความคิดเห็น:

Peraporn C. กล่าวว่า...

*** ไปเมื่อไหร่ละ ? ***

TripTourTeam กล่าวว่า...

อ.ว่างเมื่อไหร่ล่ะคะ ^_^

ภิญญดา บ้าน818 กล่าวว่า...

ภาพสวยจังค่ะ ไม่ทราบว่าทุ่งดอกไม้ในรูปที่เห็นอยู่ ได้มาเที่ยวไปครบหมดแล้วหรือยังคะ น่าไปจังค่ะ จะจัดทริปเมื่อไรบอกกันมั่งนะคะ สนใจค่ะ แจมๆๆ

TripTourTeam กล่าวว่า...

ไปภาพที่ 1และ2มาแล้วคะ ภาพ2 สวยมากขอบอก
ช่วงนี้ดอกเริ่มมีให้เห็นแล้ว ถ้าไปเที่ยวอาจจะได้ผ้าไหม
ติดมากลับด้วยนะเพราะเขาจัดงานผ้าไหมซึ่งมีชื่อเสียง
ในจังหวัดชัยภูมิ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เห็นแล้วอยากเที่ยว..

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เห็นทุ่งดอกไม้ที่ภูหินร่องกล้า เป็นดอกเล็กๆสี่ขาว ให้ความรู้สึกสงบ แต่ที่ภูสอยดาวรู้สึกเย็นสบาย ธรรมชาติ เข้าใจหาที่เที่ยวจริงๆ ไม่แพ้ต่างประเทศเลย อยากไปๆๆๆๆ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

คลิกเร็วไปหน่อย sorry

TripTourTeam กล่าวว่า...

เที่ยวต่างประเทศบ่อยแล้วก็ลองไปเที่ยวในเมืองไทยของเราดูบ้างก็ดีนะคะ