ประกาศรายชื่อผู้โชคดีที่ร่วมสนุกกับกิจกรรมของ TripTourTeam ได้แก่ 1. คุณ ศวิตา ประจวบแสง (spy'24) จาก Blog สุขภาพดี 2. คุณ พัชรินทร์ หินอ่อน (nongrin) จาก Blog TripTourTeam 3. คุณ ภิญญดา อชิรเชาวภาส (ภิญญดา บ้าน 818) จาก Blog บ้าน 818 4. คุณ ภัทรจิรา พาร์สันต์ (น้องอ้อ) จาก Blog 108-1009 5. คุณ ศิริพันธ์ พูลเจริญ (s'phan ttt) จาก Blog TripTourTeam 6. คุณ ฐาปนี ดีดอน (tappie) จาก Blog TripTourTeam 7. คุณ นชาพร แซ่เหลี่ยน (napa) จาก Blog บ้าน 818 ขอแสดงความยินดีด้วยค่ะ อย่าลืมเข้ามาร่วมสนุกกับกิจกรรมดีๆ แบบนี้กันเยอะๆ นะคะ



18 มิถุนายน 2551

มัลดีฟส์หมู่เกาะในฝันของใครหลายๆ คน

เชื่อว่าคนที่ชื่นชอบการไปเที่ยวทะเล ดำน้ำชมปลา ปะการังสวยๆ มัลดีฟส์ คงเป็นหนึ่งในใจใครหลายๆ คน ที่หวังว่าซักวันหนึ่งต้องมาให้ได้

มัลดีฟส์ ประกอบด้วยหมู่เกาะทั้งหมด 1,900 เกาะ (มากกว่า 200 เกาะเป็นที่อยู่อาศัย) อยู่กลางมหาสมุทรอินเดีย ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศศรีลังกา มีเมืองหลวงคือ เมืองมาเล่ เมื่อครั้งที่เกิดเหตุการณ์สึนามิ บ้านเรือนของชาวบ้านหลายแห่งบนเกาะ มัลดีฟส์ ที่สร้างด้วยวัสดุที่หาได้ง่ายๆ จากท้องทะเล คือ ปะการัง ด้รับความเสียหายไปด้วย ซึ่งเกาะมัลดึฟส์ที่ปริ่มน้ำนั้นอยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเลมากสุดเพียงแค่ 2.5 เมตร และกำลังจะจมน้ำในอีกไม่ถึง 100 ปี หากภาวะโลกร้อนยังไม่สามารถป้องกันได้ แต่ปัจจุบันบ้านเรือนได้รับการซ่อมแซมขึ้นมาใหม่ โดยความช่วยเหลือของทางราการ มีการนำวัสดุที่มีความแช็งแรงกว่า เช่น อิฐและซีเมนต์ ทำให้บ้านหลังใหม่มีรูปแบบที่แปลกไปจากเดิม หลายคนอาจสงสัยว่าการนำปะการังมาสร้างบ้านไม่เป็นการทำลายธรรมชาติหรอ? จริงๆ แล้วถ้าเฉพาะเพียงชาวบ้านนำมาสร้างบ้านอย่างเดียว ไม่ทำให้ปะการังหมดไปได้ง่ายๆ เพราะเป็นทรัพยากรธรรมชาติที่มีอยู่มากใช้เท่าไหร่ก็ไม่หมด เนื่องจากโครงสร้างของเกาะต่างๆ ในหมู่เกาะ มัลดีฟส์ นั้นเกิดจากการทับถมของปะการังในทะเลอยู่แล้ว ซึ่งชาวบ้านก็ไม่ได้นำขึ้นมาสร้างใหม่กันทุกวัน

ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการเดินทาง สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบแสงแดดจะมาในช่วงฤดูร้อนเป็นจำนวนมาก อยู่ระหว่างเดือนธันวาคมถึงเดือนเมษายน และโดยเฉพาะตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ถึงเดือนเมษายนซึ่งอากาศจะร้อนและแห้งที่สุด แม้จะมีฝนตกบ้างแต่ก็ไม่มากนักและความชื้นก็ไม่สูงเกินไป ส่วนเดือนพฤษภาคมถึงเดือนพฤศจิกายนเป็นฤดูที่ลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดผ่าน ทำให้มีพายุฝนกระหน่ำอยู่บ่อยๆ ซึ่งช่วงนี้ราคาค่าที่พักจะถูกลงกว่าช่วงอื่นๆ นอกจากนี้ในช่วงเดือนพฤศจิกายน และช่วงต่อระหว่างมีนาคมกับเมษายนก็ถูกจัดว่าเป็นช่วงเวลาที่มีความพิเศษในตัวของมันเอง เพราะเชื่อกันว่าเป็นระยะเปลี่ยนผ่านของลมมรสุมซึ่งจะทำให้น้ำทะเลใสเป็นพิเศษ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการดำน้ำโดยเฉพาะ สภาพอากาศโดยทั่วไปของ มัลดีฟส์ จะเป็นแบบร้อนชื้น อบอุ่นตลอดทั้งปี

จุดเด่นของเกาะมัลดีฟส์ นอกจากโลกของสัตว์น้ำอันน่าตื่นตาและไม่มีพิษภัยแล้ว ใต้ท้องทะเล มัลดีฟส์ ยังมีจุดดำน้ำที่น่าสนใจอีกหลายแห่ง อันเป็นที่ตั้งของซากเรือเดินทะเลที่อับปางลงในอดีต และกลายมาเป็นแนวปะการังที่เป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์น้ำมากมาย บนท้องฟ้าก็ยังมีบริการเที่ยวบินชมความงามของอะตอล หาดทราย และแนวปะการัง จากมุมมองของนกอีกด้วย

7 ความคิดเห็น:

Peraporn C. กล่าวว่า...

*** เพลงเพราะจัง รูปภาพสวยชวนให้อยากไปเที่ยว

TripTourTeam กล่าวว่า...

เพลงเพราะๆ ก็เหมาะกับรูปภาพสวยๆ ไงคะ แต่อย่าเผลอเปิดตอนนั่งประชุมนะคะ ^_^

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

Blog นี้คนทำสวย น่ารัก อิอิ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ในกรณี่ที่ต้องการจะเพิ่มเนื้อหาของ blog
ลงไปอีก แนะนำว่าตัวอักษรเริ่มเยอะแล้ว
ลองหารู้แบบในการนำเสนอรูปแบบอื่นๆบ้าง
ถ้าทำได้จะเยี่ยมมากๆ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณคะ ลงให้ตามคำขอจริงๆ...
อยากขอเพิ่มอีกอย่างหนะ..
ขอ ตั๋วเครื่องบิน ให้ไปเห็นกับตาได้มั้ยพี่ 55

Unknown กล่าวว่า...

ผ่านมาเลยแวะเข้ามาดู เห็นชื่อบล็อคแล้วเป็นใครก็ต้องเข้ามาดูทั้งนั้น เพราะมนุษย์เรากับเรื่องท่องเที่ยวแยกกันไม่ออก พอดูรูปคณะผู้จัดแล้ว อุ่นใจได้เลยว่าทีม
เวริค แนนปึก...เพราะพี่บ๊วยนำทีมอยู่หน้า จริงๆแล้วทีมนี้ทำได้หลายเรื่องนะ ถ้าไม่ทำท่องเที่ยวก็น่าจะทำเรื่องเกี่ยวกับอาหารการกิน ก็ยังได้..เพราะดูสมบูรณ์เหมือนคนโพส ..ขอชมเลยนะว่าทำได้ดีมากเนื้อหาและภาพที่นำมาลงน่าดูน่าติดตาม เทคนิคการถ่ายภาพกับพระอาทิตย์ก็พึ่งเคยเห็น ว่าจะลองไปถ่ายบ้าง แต่เอไม่มีกล้อง...พอมีให้ยืมบ้างมั๊ย ...ถ้าเป็นไปได้น่าจะเจาะลึกสถานที่พักที่น่าสนใจพร้อมราคาและภาพของสถานที่พักต่างๆ เพื่อเป็นข้อมูลแก่ผู้ที่สนใจต่อไป สวัสดีครับ..แล้วจะเข้ามาชมใหม่...พี่ก้อ 21

TripTourTeam กล่าวว่า...

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำของคุณไม่ระบุชื่อนะคะ
ส่วนเรื่องตั๋วเครื่องบินของคุณสุขภาพดี-24 เดี๋ยวจะไป
บอกกับคุณตัน???ว่าคราวหน้าให้แจกตั๋วไปมัลดีฟท์
จะได้ไปด้วยกันฮิฮิ..
ขอบคุณพี่ก้อ 21 กำลังติดต่อขอค่าสปอนเซอร์จาก
สถานที่พักอยู่เป็นค่าแนะนำในบล็อก!!!พูดเล่น